Sunday, August 23, 2015

Hyundai Santa Fe máy dầu đời 2008 không tăng ga tối đa được

Hôm nay chỗ em có một xe bị hỏng kỳ quoặc quá các bác ạ
- Loại xe là Hyundai Santa fe MLX đời 2008 có trang bị VGT, động cơ 2.0 CRD-i, nhiên liệu diesel
- Đầu tiên xe vào thay lọc dầu
- Sau đó có hiện tượng thỉnh thoảng không tăng ga được lên quá 2000 rpm (khi xe đi trong vài ngày)
- Khi xe quay lại, Tiếp tục thay lọc nhiên liệu diesel và cho xịt RP7 vào két aftercooler
- Sau đó thì hiện tượng không tăng ga được rõ ràng hẳn, chân ga điện đạp sát sàn thì vòng tua máy cũng chỉ đạt 2000 RPM, nếu bỏ cả phin lọc gió ra thì đạt tối đa được 3000 RPM
- Xe chạy rất yếu (công suất yếu)
- Cho máy scan X431 thì chẳng có lỗi gì cả, vào datastream thì có thấy có thông số hiển thị lạ như sau:
+ áp suất nhiên liệu không tải khoảng 27 MPa, đạp ga sát sàn xe thì áp suất chỉ lên đến 60 Mpa (trong khi áp suất tối đa theo GDS là 160 Mpa)
+ Góc độ mở của bàn đạp ga điện khi không tải là 0%, khi đạp sát sàn lên tới 101,6%
- May quá lúc đó lại có một con Santa fe khác chui vào, dùng động cơ 2.2 CRD-i đang hoạt động bình thường cũng đời 2008, thế là thử kiểm tra em này
+ Dùng máy scan X431 vào datastream thấy áp suất nhiên liệu không tải cũng khoảng 30 Mpa, nhưng đạp ga chưa đến mức sát sàn thì vòng tua động cơ đã lên hết mức có thể trên đồng hồ (không phải là kịch kim đâu ạ) và áp suất nhiên liệu đạt 127 Mpa, xem góc độ mở của bàn đạp ga lúc đó cũng chỉ khoảng 40-60 %
+ Nghi ngờ do bơm cao áp, tiến hành đảo bơm của động cơ 2.2 (động cơ bình thường) sang thay thế cho bơm của động cơ 2.0 kia. Kết quả: vòng tua máy vẫn chẳng tăng lên quá 3000 RPM, chán chảng thiết đọc datastream nữa
Vậy thì nó không tăng ga được là do đâu hả các bác (sorry văn kém quá hơi lủng củng 1 tý các bác thông cảm)

Xem thêm tại: http://www.oto-hui.com/threads/hyundai-santa-fe-may-dau-doi-2008-khong-tang-ga-toi-da-duoc.40347/

No comments:

Post a Comment