Friday, August 21, 2015

Hệ thống treo chủ động Twin Channel

Hệ thống treo chủ động Twin Channel


Hệ thống treo chủ động Twin Channel ra đời đã giúp giải quyết vấn đề liên quan đến việc cân bằng khả năng tương thích khi vào cua của hệ thống treo và sự thoải mái của người ngồi trên xe.

Cơ cấu dẫn động compact mới của Hệ thống treo chủ động Twin channel.

Vào thập niên 80, công nghệ giảm xóc chủ động đã bắt đầu được nghiên cứu sử dụng cho một số loại phương tiện giao thông. Kể từ đó, công nghệ này ngày càng được cải tiến với nhiều model khác nhau. Tuy vậy, vào thời điểm đó, nhắc đến hệ thống treo chủ động người ta chỉ nghĩ đến khả năng giảm xóc. Phải vài năm sau, khi hệ thống treo chủ động đầu tiên dành cho mô hình sản xuất được phát triển, các kỹ sư mới có cơ hội thỏa sức sáng tạo và cải tiến hệ thống treo.

Thanh ổn định, thanh chống lắc xe hay thanh chống lật xe là một phần của hệ thống treo giúp nối các bánh xe đối diện với nhau (bánh xe bên trái/bánh xe bên phải) thông qua các tay đòn ngắn và được ghép với nhau nhờ lò xo xoắn. Mục đích của nó là tăng độ cứng của hệ thống treo và tăng khả năng chống lật cho xe, tốc độ của lò xo theo phương thẳng đứng. Điều này cho phép giảm sự lắc lư của thân xe mà không phải tăng cứng lò xo của hệ thống treo, đồng thời cho phép kiểm soát thân xe tốt hơn trong khi vẫn đem lại cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe.

Xem thêm tại: http://www.oto-hui.com/threads/he-thong-treo-chu-dong-twin-channel.28508/

No comments:

Post a Comment