Friday, August 21, 2015

Hệ thống hybrid trên xe xúc đào KOMATSU PC200-8

Theo nghiên cứu của Komatsu, trên máy xúc đào, chỉ có 13.3% lượng nhiên liệu được sử dụng có ích trong các công tác của máy. Phần còn lại được biết đến như là tổn thất vô ích trên máy cho các nhiệm vụ như: Tổn thất thủy lực, tổn thất trong các quá trình hoạt động, tổn thất của động cơ nôt - khí thải và hệ thống làm mát... chiếm phần còn lại.


Để có thể tái sử dụng một phần năng lượng vô ích mất đi trong quá trình làm việc, Komatsu đã phát triển hệ thống quay toa sử dụng năng lượng điện tái tạo lại trong quá trình quay toa khi thiết bị thực hiện. Ý tưởng thực hiện là sử dụng động cơ điện làm việc ở hai chế độ thuận - nghich để xoay toa thay thế cho động cơ thủy lực ở các xe truyền thống. Khi xe xúc làm việc ở chế độ phanh (giảm tốc sau khi đang quay nhanh), năng lượng phát ra từ motor điện này sẽ được đưa về lưu trữ trong hệ thống lưu điện lắp trên xe. Năng lượng điện này, thông qua bộ biến tần và hệ thống kiểm soát điện tử sẽ được cấp phát trở lại hệ thống mỗi khi xe xúc bắt đầu khởi động chế độ quay toa từ vị trí đứng yên. Thiết kế hy-brid dạng này đem lại lợi ích thấy rõ là giảm lượng tiêu hao nhiên liệu sử dụng của xe.

Xe vận hành ở chế độ nạp năng lượng khi quay toa:


Xem thêm tại: http://www.oto-hui.com/threads/he-thong-hybrid-tren-xe-xuc-dao-komatsu-pc200-8.27150/

No comments:

Post a Comment